7 Sữa tắm tốt dành cho trẻ sơ sinh ( Cetaphil, Lactacyd, Johnson baby,…)

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Cetaphil, sữa tắm gội cho bé Pigeon hay sữa tắm cho trẻ sơ sinh Lactacyd… Là những dòng sữa tắm tốt cho trẻ sơ sinh được nhiều bà mẹ tin dùng hiện nay. Ngoài ra, còn nhiều dòng sản phẩm khác cũng sẽ được banggia24h review trong bài viết sau.

Các tiêu chí lựa chọn sữa tắm cho trẻ

tiêu chí lựa chọn sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh

Sữa tắm là sản phẩm không thể thiếu và luôn đồng hành cùng con ngay sau khi chào đời. Tuy nhiên, da của trẻ sơ sinh rất mỏng và nhạy cảm. Do đó, các mẹ cần phải lưu ý trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Vậy làm thế nào để lựa chọn sữa tắm tốt cho trẻ sơ sinh? Dưới đây là một số yếu tố các bạn cần lưu ý khi chọn mua sữa tắm.

Nguồn gốc

Tiêu chí đầu tiên các bạn cần lưu ý đó là lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các bạn hãy ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng như Lactacyd, Bubchen hay Pigeon.

Các bạn không nên vì ham rẻ mà lựa chọn sản phẩm không ghi rõ nơi sản xuất. Hay sản phẩm không có mã vạch.

Thành phần, ghi chú

Một sản phẩm tốt cần phải ghi rõ thành phần, công dụng và hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên lưu ý về hạn sử dụng của sữa tắm nhé.

Chiết xuất

Các bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm chứa các tinh chất thiên nhiên và vitamin. Giúp da của trẻ được sạch sẽ và mềm mịn hơn.

Da bé

Mỗi bé sẽ có làn da khác nhau nên sẽ có từng sản phẩm dành riêng cho mỗi loại da.

Với những trẻ có da nhạy cảm với ánh nắng hay môi trường thì chị em nên sản phẩm sữa tắm có thành phần chống nắng. Còn với trẻ có da khô thì nên chọn sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm.

TOP 7+ sữa tắm cho trẻ sơ sinh an toàn và dịu nhẹ

Như vậy, để lựa chọn sữa tắm tốt cho trẻ sơ sinh, cần lựa chọn sản phẩm thuộc thương hiệu lớn. Chứa các thành phần lành tính nhưng vẫn đảm bảo công dụng làm sạch.

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ review 7+ sữa tắm cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả. Các bạn cùng tham khảo để mua về sử dụng cho bé yêu nhé.

1. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Lactacyd Milky

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Lactacyd Milky là một trong những sản phẩm được nhiều bà mẹ Việt tin dùng. Đây là sản phẩm tắm gội dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Lactacyd là thương hiệu đến từ Việt Nam. Hiện nay sản phẩm được bày bán phổ biến ở các hiệu thuốc, siêu thị trên toàn quốc.

Sữa tắm này được thiết kế dạng vòi nhấn nên dễ sử dụng. Đặc điểm sữa tắm dạng lỏng, ít bọt, dễ làm sạch với nước.

Đặc điểm của sản phẩm đó là chứa công thức “bảo vệ kép” từ Lactoserum và Acid Lactic. Hai tinh chất này sẽ làm sạch dịu nhẹ, hỗ trợ điều trị các bệnh về da như rôm sảy. Nhưng không ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ da của trẻ.

Ngoài ra, tinh chất Lactoserum còn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin. Giúp mái tóc và làn da của trẻ được giữ ẩm.

Lactacyd Milky được kiểm định an toàn, không gây kích ích. Với công thức an toàn này, các mẹ có thể yên tâm sử dụng để gội và tắm cho trẻ mỗi ngày.

Giá tham khảo: Từ 80 – 90.000 đồng/chai 250ml.

2. Chicco – Sữa tắm trị rôm sảy cho bé

Chicco được biết đến là sữa tắm trị rôm sảy cho bé hiệu quả. Sản phẩm có 2 loại để các mẹ lựa chọn đó là chiết xuất hoa cúc và chiết xuất yến mạch.

Đây là thương hiệu nổi tiếng ở Ý và nay đã được phân phối chính thức ở Việt Nam. Hay dòng sản phẩm này đều có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sữa tắm Chicco chiết xuất hoa cúc có tác dụng làm sạch da, giữ ẩm cho da và tóc, cân bằng độ pH. Ngoài ra, thành phần Glycerin và Acid lactic còn có công dụng làm mềm da. Ức chế sự phát triển của vi khuẩn, trị rôm sảy, hăm da cho bé.

Còn sữa tắm Chicco chiết xuất yến mạch phù hợp với những trẻ có làn da nhạy cảm, da mỏng. Trẻ mắc các bệnh da liễu mãn tính như vảy nến, chàm sữa, viêm da, tổ đỉa… Các khoáng chất, vitamin, axit amin trong sản phẩm sẽ giúp giảm ngứa, hạn chế mẩn đỏ, bảo vệ da hiệu quả.

Cũng như sữa tắm Chicco chiết xuất hoa cúc. Trong sữa tắm Chicco chiết xuất yến mạch cũng có Glycerin và Acid lactic. Giúp trị rôm sảy, ức chế vi khuẩn và nấm phát triển.

Giá tham khảo: Từ 370 – 390.000 đồng/chai 500ml.

3. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt – Johnson baby Top-to-toe

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Các bạn hãy tham khảo sản phẩm Johnson baby Top-to-toe nhé.

Sữa tắm gội toàn thân này đến từ thương hiệu Johnson & Johnson.

Một công ty dược phẩm và thiết bị y tế nổi tiếng ở Hoa Kỳ. Các sản phẩm của thương hiệu này được ưa chuộng bởi chứa công tác an toàn, lành tính, kiểm định chặt chẽ.

Công dụng của sản phẩm là làm sạch da và tóc dịu nhẹ, dưỡng ẩm cho da. Sản phẩm ít bọt, kết cấu trong suốt, hương thơm nhẹ nhàng, dễ làm sạch với nước.

Sữa tắm tốt cho trẻ sơ sinh Johnson baby Top-to-toe phù hợp cho trẻ từ 0 – 6 tuổi.

Giá tham khảo: 130.000 đồng/chai 500ml.

4. Sữa tắm gội cho bé Pigeon

Sữa tắm gội cho bé Pigeon là thương hiệu đến từ Nhật Bản. Cũng nằm trong top sữa tắm tốt cho trẻ sơ sinh được nhiều người lựa chọn.

Pigeon là sữa tắm gội kết hợp 2 trong 1 toàn diện. Độ pH của sản phẩm phù hợp với làn da em bé. Nên sẽ duy trì được độ ẩm tự nhiên. Sản phẩm còn giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, không gây kích ứng, vô cùng an toàn.

Điểm mạnh:

  • Độ pH phù hợp nên da em bé luôn được giữ ẩm.
  • Thành phần có nguồn gốc thiên nhiên từ các loại thảo dược giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da.
  • Sản phẩm kết hợp giữa gội và tắm, giúp làm sạch dịu nhẹ, an toàn.
  • Mùi hương nhẹ nhàng, không chứa chất tạo màu.

Giá tham khảo 195.000 đồng/ hai 700ml.

5. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Cetaphil

Sữa tắm cho trẻ sơ sinh Cetaphil đến từ thương hiệu mỹ phẩm của Canada. Các sản phẩm của Cetaphil luôn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng vì công thức đơn giản, lành tính.

Sữa tắm gội Cetaphil Baby chứa chiết xuất hoa cúc và dầu hạnh nhân. Có công dụng làm dịu, nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho da. Hai thành phần này còn giúp mềm tóc, cung cấp các dưỡng chất cho mái tóc của trẻ.

Hàm lượng Glycerin và Panthenol có trong sữa tắm gội này còn có tác dụng cải thiện kích ứng, dưỡng ẩm và làm mềm da. Nên sau khi tắm, da mềm mại mà không thô ráp hay căng rít.

Sản phẩm này còn có thể sử dụng cho những người trưởng thành có làn da nhạy cảm. Các bạn có thể dùng để hạn chế tình trạng kích ứng, giúp làm sạch và nuôi dưỡng làn da.

Giá tham khảo: Từ 190 – 210.000 đồng/chai 230ml.

6. Sữa tắm thảo dược cho bé Elemis

Sữa tắm thảo dược cho bé Elemis được sản xuất từ 100% nguyên liệu tự nhiên. Nên vô cùng an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ngoài công dụng để vệ sinh cơ thể cho trẻ hàng ngày. Sữa tắm thảo dược Elemis còn được sử dụng để trị rôm sảy, mụn nhọt cho trẻ. Bởi trong sữa tắm chứa các thành phần như diệp lục tố, chiết xuất đu đủ, dịch chiết kinh giới, chè xanh, dịch chiết khổ qua…

Elemis là sữa tắm tốt cho trẻ sơ sinh, có tác dụng làm sạch và bảo vệ làn da. Ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm.

Sản phẩm được đánh giá làm sạch da dịu nhẹ. Có thể trị mụn nhọt, rôm sảy và cứt trâu ở trẻ sơ sinh. Giúp trẻ phòng ngừa các bệnh da liễu thường gặp.

Giá tham khảo: Từ 110 – 125.000 đồng/chai 200ml.

7. Sữa tắm gội cho bé Mustela 2in1

Sữa tắm gội cho bé Mustela 2in1 là sản phẩm đến từ Pháp, có thể dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Mustela 2in1 chứa chiết xuất từ dừa, vitamin B5, amino acid… Có tác dụng làm sạch da, giúp da mềm mại, lưu lại hương thơm cho bé.

Sữa tắm không chứa xà phòng hay chất bảo quản, hương liệu. Không bị cay mắt hay kích ứng khi dùng. Do đó, các mẹ có thể yên tâm sử dụng để làm sạch tóc và cơ thể cho bé mỗi ngày.

Giá tham khảo: Từ 220 – 270.000 đồng/chai 500ml.

8. Sữa tắm gội cho bé loại nào tốt – Saforelle của Pháp

Sữa tắm gội cho bé loại nào tốt? Gợi ý tiếp theo dành cho các bạn đó là sữa tắm Saforelle của Pháp.

Hiện nay, Saforelle được biết đến là sữa tắm gội toàn thân cho bé được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm được áp dụng công thức dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc điểm sữa tắm dạng gel, thành phần lành tính, không chứa chất bảo quản và xà phòng.

Ưu điểm của sản phẩm đó là làm sạch tóc và da dịu nhẹ mà không gây kích ứng hay khô ráp da. Sữa tắm còn được bổ sung các hoạt chất tự nhiên nên mang đến mùi thơm dễ chịu, làm mềm da và dưỡng ẩm cho da.

Giá tham khảo: Từ 150 – 170.000 đồng/chai 250ml.

9. Review sữa tắm Bubchen

Cuối cùng, chúng tôi sẽ Review sữa tắm Bubchen. Một sản phẩm đến từ Đức chứa công thức an toàn và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Bubchen là sữa tắm phù hợp với mọi loại da. Ngay cả với những trẻ có làn da nhạy cảm, mỏng. Hay trẻ mắc các bệnh da liễu mãn tính như vảy nến, chàm, tổ đỉa, viêm da cơ địa…

Thành phần chính của sữa tắm tốt cho trẻ sơ sinh Bubchen là hoạt chất Panthenol, Heliotropin, chiết xuất từ quả của cây Karite…

Những thành phần này sẽ giúp làm sạch tóc và da cho bé nhẹ nhàng. Không gây kích ứng, khô căng cho làn da của bé.

Sữa tắm Bubchen còn cung cấp một số dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và tăng đề kháng cho da của trẻ.

Giá tham khảo: Từ 230 – 250.000 đồng/chai 400ml.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Hiện nay, các loại sữa tắm tốt cho trẻ sơ sinh đều được sản xuất bằng công thức an toàn, dịu nhẹ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất cho bé, trong quá trình sử dụng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu lớn, công thức an toàn. Hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn sản phẩm phù hợp.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để dùng đúng liều lượng, đúng cách.
  • Tần suất tắm cho trẻ sơ sinh phù hợp là 2 – 3 lần/tuần. Thời gian tắm dưới 10 phút.
  • Nếu trẻ có dấu hiệu đỏ rát, nổi mề đay, ngứa, phát ban khi sử dụng thì cần ngưng sử dụng sữa tắm.
  • Chỉ nên dùng sữa tắm chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Không dùng sữa tắm của người lớn cho bé. Bởi những sản phẩm này chứa hương liệu và xà phòng có gây kích ứng cho da của trẻ.
  • Không tự ý nấu các loại nước lá theo kinh nghiệm dân gian để tắm cho bé. Thực tế, đã rất nhiều trẻ bị viêm da, dị ứng khi mẹ áp dụng các mẹo dân gian này.

Trên đây là tổng hợp một số sữa tắm tốt cho trẻ sơ sinh. Hy vong bài viết sẽ hữu ích, giúp các bạn lựa chọn sản phẩm chăm sóc cho trẻ tốt nhất.

Đánh giá bài viết
Trần Hải Anh
Trần Hải Anh

Biên tập viên sức khỏe sắc đẹp có hơn 6 năm kinh nghiệm. Trước khi làm việc tại Banggia24h, tôi từng tham gia sản xuất nội dung cho các website của các thẩm mỹ viện tại Hà Nội.

banggia24h
Logo